@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละครเรื่อง อย่าลืมฉัน ตอนที่ 11/2 วันที่ 8 เม.ย. 57

อ่านละครเรื่อง อย่าลืมฉัน ตอนที่ 11/2 วันที่ 8 เม.ย. 57

บนโต๊ะทำงานวิบูลย์เต็มไปด้วยบรรดาของเล่นเกลื่อนเต็มโต๊ะ วิบูลย์ปาดเหงื่อ ในขณะที่สมคิด
เดินเข้ามาพร้อมกับถือแฟ้มงานติดมือมาด้วย
“ออเดอร์ผ้าจากญี่ปุ่นมาแล้วนะ ฝากคุณเช็คของด้วย”

สมคิดวางแฟ้มไว้บนโต๊ะ พร้อมกับมองถุงของเล่นที่วางอยู่ “นี่อะไร ?”
“ของเล่น”
สมคิด หยิบขึ้นมาดู “โห คุณซื้อมาทำไมตั้งเยอะแยะ”


“คุณเขมหน่ะสิ สั่งให้ไปซื้อมาให้ลูกคุณสุ”
สมคิด ตาโต “ซื้อมาให้ลูกคุณสุ? คุณเขมบอกหรือเปล่าว่าทำไมต้องซื้อให้”
“เห็นบอกว่า คุณเกนสั่งมาอีกที”
สมคิดชะงัก ขมวดคิ้ว วิบูลย์พูดต่อ
“เรื่องเช็คของเดี๋ยวผมดูให้ ขอเคลียร์งานแป๊บ เย็นนี้ต้องแวะเอาของไปให้ลูกคุณสุที่บ้าน คุณเขม
กำชับว่าไม่ให้คุณสุรู้ คุณสมคิดก็เหยียบไว้เลยนะครับ”
สมคิดพยักหน้ารับ วิบูลย์ยิ้มโล่ง แล้วก็รีบหันมาทำงาน สมคิดมองดูของเล่นในถุงเริ่ม
สงสัยขึ้นมาตะหงิดๆ
เกนหลงยืนดูบาริสต้าชงกาแฟลาเต้อาร์ตอย่างคล่องแคล่วและสวยงาม ด้วยความสนใจ
เขมชาติยืนข้างๆ ในขณะที่ตัวแทนของบริษัทเมล็ดกาแฟ รีบอธิบายให้เกนหลงฟัง
“คุณคิวเป็นแชมป์ลาเต้อาร์ตระดับโลก ทางบริษัทเราส่งมาชงให้คุณเกนหลงเป็นกรณีพิเศษเลย
ครับ”
เกนหลงชิมกาแฟ อย่างช้าๆ เขมชาติมองด้วยความชื่นชม
“นุ่ม แล้วก็หอมมากค่ะ เขมคะ ลองมั้ย ?”
ยังไม่ทันที่เขมชาติจะชิม เสียงโทรศัพท์มือถือเขมชาติก็ดังขึ้น เขมชาติหันมาดูชื่อ “วิบูลย์”
“ได้ครับ แต่ผมขอตัวไปคุยกับวิบูลย์แป๊บนึง”
เกนหลงพยักหน้ารับ เขมชาติเดินออกไปคุยข้างนอก ตัวแทนถามเกนหลง
“ไม่ทราบว่า คุณเขมชาติจะรับกาแฟอะไรดีครับ ?”
เกนหลงคิดแล้วก็ยิ้ม
ส่วนเขมชาติ ก็แยกตัวออกมาคุยโทรศัพท์ที่ล็อบบี้
“ว่าไง เรียบร้อยมั้ย?”
“ เรียบร้อยครับ ผมกำลังจะออกจากออฟฟิศ ถ้ารถไม่ติดไม่ถึงชั่วโมงก็น่าจะถึงบ้านคุณสุ”
“แล้วสุริยงรู้หรือเปล่า ?”
วิบูลย์ตอบมาทาง โทรศัพท์ “ไม่รู้ครับ”
เขมชาติยิ้มพอใจ “ดีมาก”
ในจังหวะเดียวกัน เอื้อก็เดินเข้ามาในโรงแรม เขมชาติเหลือบไปเห็น จึงรีบพูดตัดบทกับวิบูลย์
“แค่นี้ก่อนนะ นี่! แล้วอย่าลืมบอกเด็กๆว่าพี่เขม เจ้านาย แม่หนูเล็กเป็นคนส่งของมาให้”
วิบูลย์ รับคำ ก่อนที่จะวางสาย ในใจอดสงสัยไม่ได้
“คุณเขมรู้ได้ยังไงว่าที่บ้านเรียกคุณสุ ว่าหนูเล็ก”
ส่วนเขมชาติวางสายไปแล้วก็รีบหันหลังเดินเข้าไปในห้องเทสต์กาแฟด้วยความร้อนใจ

ในขณะที่เอื้อเดินเข้ามา เห็นกาแฟดำ มะนาวฝาน วางอยู่บนโต๊ะ ก็ถามด้วยความสงสัย
“กาแฟแก้วนี้ของเกนเหรอ?”
เกนหลงหันมาเห็นเอื้อก็ยิ้มสดใส
“อ้าวพี่เอื้อ สวัสดีค่ะ”
เอื้อยิ้มรับ “พี่เพิ่งรู้ว่าเกนชอบดื่มกาแฟเหมือนหนูเล็ก”
เกนหลงมองหน้าเอื้อ เหมือนมีคำถามอยู่ในแววตา
“ก็ นี่ กาแฟดำกับมะนาวฝาน หนูเล็กเขาก็ชอบแบบนี้”
“แต่ แก้วนี้ไม่ใช่ของเกนค่ะ ของเขม”
เอื้อชะงักนิดๆ ในขณะที่เขมชาติ ที่เดินเข้ามาพอดี ก็ชะงักเหมือนกัน
“สวัสดีครับคุณเอื้อ”
“สวัสดีครับ”
เขมชาติ ยิ้ม ทำเหมือนไม่ได้ยินสิ่งที่เกนหลงคุยกับเอื้อ แล้วยกกาแฟมาดื่มหน้าตาเฉย
“อืม อร่อยดีนะครับ แต่ก็ยังสู้ฝีมือคุณเกนไม่ได้”
“พูดแบบนี้ เดี๋ยวก็ลาออกไปเป็นบาริสต้าแทนเลขาซะเลย”
“ไม่ได้นะ เป็นเลขาผม ห้ามลาออกตลอดชีวิต”
เอื้อมองเขมชาติทำท่าหวานกับเกนหลง พลางพยายามจับสังเกตตลอดเวลา
“มีเลขาแบบคุณเกน ใครจะยอมให้ลาออก จริงมั้ยครับคุณเอื้อ?”
“จริงครับ” เอื้อยิ้มรับ แล้วโยนระเบิดโครมใหญ่ “ผมเพิ่งทราบว่าคุณเขมชอบดื่มกาแฟแบบ
เดียวกับหนูเล็ก”
“เออใช่ ตอนคุณสุสอนไม่เห็นบอกเลย เขมรู้มั้ยคะ ?”
เขมชาติ แสร้งตีหน้าเฉย “ผมก็เพิ่งรู้ บังเอิญจริงๆ “
เขมชาติตอบยิ้มๆ พยายามปรับสีหน้าให้ดูเป็นปกติ เอื้อมองแล้วยิ่งสงสัย

สุริยงดูนาฬิกา 6 โมงเย็น เริ่มรู้สึกร้อนใจ พลางชะเง้อมองว่าเมื่อไหร่เขมชาติจะกลับ
“วันนี้เลิกงานแล้ว อย่าเพิ่งกลับบ้านนะ รอผมก่อน ผมมีเซอร์ไพรส์”
ทันใดนั้นก็ มีเสียงข้อความเข้ามา สุริยงหยิบมาอ่าน
“ไม่ต้องรอแล้ว คงจะกลับไปเซอร์ไพรส์ไม่ทัน กลับบ้านได้เลย”
สุริยงหน้าตาผิดหวังนิดๆ พยายามไม่รู้สึกกับมันมาก

เขมชาติดื่มกาแฟจนหมดถ้วย ในขณะที่เกนหลง ก็กรอกเอกสารรายชื่อเมล็ดพันธุ์กาแฟเสร็จ
พอดี
“สรุปเอาตามนี้นะคะ จะได้ให้ทางบริษัทจัดเครื่องให้เลย ในส่วนของร้านกาแฟถ้าสร้างเสร็จแล้ว
จะได้เปิดขายระหว่างที่ก่อสร้างตัวโรงแรม”
เอื้อรับคำ “ครับ”

“หนุ่มๆนั่งคุยกับไปนะคะ เดี๋ยวเกนมา”
เกนหลงเดินผละออกไป ทิ้งให้เขมชาติกับเอื้อนั่งเผชิญหน้ากัน เขมชาติรู้สึกอึดอัด ตามประสา
วัวสันหลังหวะ
เอื้อเปิดฉากสนทนา
“ขอบคุณที่คุณเขมพยายามช่วยหนูเล็กเรื่องมรดกแล้วนะครับ”
เขมชาติชะงัก ตั้งท่าจะปฎิเสธ หากเอื้อรีบพูดต่อ
“หนูเล็กเล่าให้ผมฟังหมดแล้ว”
“ คือ ”
“ผมรู้ว่าคุณเขมไม่ได้บอกเรื่องนี้กับพี่อัม ผมเข้าใจ มันอาจจะไม่ง่ายที่จะยอมรับ เพื่อความ
สบายใจ ต่อจากนี้ไปผมขอเป็นคนดูแลเรื่องนี้เอง เรื่องในครอบครัว ขอให้คนในครอบครัวจัดการกันเองจะดีกว่า”
เอื้อพูดแบบสุภาพ หากก็ทำเอาเขมชาติถึงกับสะอึก หากยังไม่ทันที่บทสนทนาจะดำเนินต่อ
เกนหลงก็เดินกลับมาพอดี
“เรียบร้อยแล้วค่ะ หิวมั้ยคะ? เกนให้คนจัดอาหารไว้แล้ว”
เอื้อรีบตัดบท
“พี่กลับเลยดีกว่าครับ เชิญคุณเขม กับเกนตามสบาย” พลางหันมาพูดกับเขมชาติ “ขอบคุณอีก
ครั้งนะครับ”
เอื้อยิ้มแล้วก็เดินออกไป เขมชาตินั่งอึ้ง เกนหลงหันมาถามงงๆ
“พี่เอื้อขอบคุณเรื่องอะไรเหรอคะ?”
เขมชาติอึกอักตอบไม่ถูก

ทางด้านสุริยง ก็เดินเข้ามาในบ้านด้วยความเหนื่อยอ่อน
“กลับมาแล้วค่ะ”
นภา ที่กำลังง่วนอยู่กับกองของเล่นตรงหน้า พร้อมกับไก่กับไข่ อาทิตย์ และชื่น รีบหันกลับมา
หาลูกสาว
“อ้าว หนูเล็กมาพอดีเลย มานี่ๆ มาดูนี่ ของเล่นที่หนูเล็กกำลังหาซื้อให้ไก่ไข่ เจ้านายหนูเล็กเพิ่ง
ให้คุณวิบูลย์เอามาให้เมื่อกี๊นี้เอง”
สุริยงเลิกคิ้ว “เจ้านาย ?”
อาทิตย์ รีบตอบ “ใช่ ชื่ออะไรนะ ?”
ไก่ ไข่หันมาตอบพร้อมกัน “พี่เขม”
สุริยงชะงักกึก เขมชาติ?
“ใช่ๆ คุณเขม”
ชื่นเสริมขึ้นมาทันที “เจ้านายของคุณหนูเล็กเนี่ย สุดยอดเลยค่ะ ใจดีจริงๆ”
สุริยงยิ้มรับนิดๆ ทั้งดีใจ ระคนแปลกใจ พลางเดินมาหาไก่กับไข่
“ไก่ ไข่ ชอบมั้ยครับ”
“ชอบครับ”
“ไก่ชอบอันนี้”
“ไข่ชอบอันนี้”
คู่แฝดเล่นของเล่นที่อยู่ในมืออย่างสนุกสนาน อาทิตย์ นภา ชื่น ก็พลอยเล่นสนุกสนาไปด้วย
เสียงหัวเราะดังอบอวลไปทั้งบ้าน สุริยงมองแล้วก็ยิ้มอย่างมีความสุข

สัญญาณข้อความเข้าที่โทรศัพท์มือถือของเขมชาติ
“เซอร์ไพรส์จริงๆด้วย ขอบคุณมากค่ะ”
เขมชาติอ่านแล้วก็ยิ้ม พอใจ เกนหลงเงยหน้ามาเห็นพอดี
“ยิ้มอะไรคะ?”
“ยิ้ม เพราะมีความสุข มีความสุขที่มีคุณมานั่งทานอาหารด้วย อร่อยกว่าทานคนเดียวเยอะ
เลย”
“อร่อยก็ทานเยอะๆนะคะ”
เขมชาติยิ้มรับ พลางชูแก้วขึ้น เกนหลงหยิบแก้วแล้วชนเบาๆ ก่อนดื่ม เขมชาติดื่มไวน์เหมือน
ฉลองให้กับความสำเร็จ รอยยิ้มร้ายๆ แววตาสะใจ ผุดพรายอยู่บนใบหน้า

วนิตาใส่แว่นดำ แต่งตัวเปรี้ยว เดินเข้ามาที่หน้าบริษัทของเขมชาติ หน้าตา และท่าทาง พร้อม
จะหาเรื่องเต็มที่ เมื่อเดินมาถึงหน้าห้องเขมชาติ เจอวิบูลย์ยืนอยู่ที่หน้าโต๊ะะทำงานของสุริยง ก็รีบถามถึงเจ้าของ
ห้อง ด้วยน้ำเสียงวางอำนาจ หากวิบูลย์กลับตอบหน้านิ่งๆ กวนๆ

อ่านละครเรื่อง อย่าลืมฉัน ตอนที่ 11/2 วันที่ 8 เม.ย. 57

ละครเรื่อง อย่าลืมฉันบทประพันธ์ : ทมยันตี
ละครเรื่อง อย่าลืมฉันบทโทรทัศน์ : ณัฐิยา ศิรกรวิไล
ละครเรื่อง อย่าลืมฉันกำกับการแสดง : ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์
ละครเรื่อง อย่าลืมฉันผลิต : บ. ละครไท จำกัด โดย : หทัยรัตน์ อมตวณิชย์
ละครเรื่อง อย่าลืมฉัน ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัส เวลา 20.15 น.
ติดตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3