@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล ตอนที่ 4 วันที่ 14 เม.ย. 57

ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล ตอนที่ 4 วันที่ 14 เม.ย. 57

“อยากสารภาพกับเพื่อนว่าคุณโกหกเรื่องแต่งงานกับผมก็พูดเลยสิครับ ตอนนี้จังหวะดีมาก”

“แถวบ้านเรียกจังหวะนรก! เงียบไปเลย!!” เธอ จิกลอดไรฟัน

ระหว่างนั้นวายุแจกการ์ดแต่งงานพร้อมเชิญชวนทุกคนไปงานตน กฤษถามเมเปิ้ลอีกว่าถูกเขาแซงหน้าเห็นๆ ยุว่า “ไม่บอกเพื่อนไปล่ะครับว่าคู่เราเป็นคู่รักกำมะลอ” เมเปิ้ลเชิดหน้าลุกขึ้นประกาศกลางวงทันทีว่า

“เอาล่ะ ฉันพาแฟนมาคอนเฟิร์มกับพวกแก เรียบร้อย สรุปฉันไม่ได้มั่วเรื่องที่ฉันจะแต่งงาน แต่ตอนนี้ยังพิมพ์การ์ดไม่เสร็จ เพราะยังไม่ลงตัว เสร็จแล้วจะรีบร่อนมาแจก”


น้ำผึ้งกับลินีไม่ยอมน้อยหน้า ต่างหวานกับคนของตัวเองจนเลี่ยน เสร็จแล้วก็ขนลุกขนพองกับการกระทำของตัวเอง

วลัยจับตาดูเพื่อนทั้งสามแล้วรู้สึกถึงพลังงานบางอย่างจากทุกคน!

ooooooo

เล่นละครกันเสร็จแยกย้ายกันกลับ สามสาวต่างตกอยู่ในความเงียบขรึม สับสน เมเปิ้ลนั่งเงียบไปตลอดทาง จนถึงบ้านกฤษเอ่ยเกรงๆ ว่าอธิบายให้ตนฟังหน่อยได้ไหม

เมเปิ้ลฟิวส์ขาดทันที ระบายออกมาเป็นชุดว่าตนมีเรื่องให้คิดตั้งมากมาย แล้วสาธยายถึงเรื่องงานที่ถูกเพื่อนเลื่อยขาเก้าอี้ ที่สำคัญระบายว่า...

“ตอนนี้คุณย่าก็ดันบังคับให้ฉันแต่งงานกับใครไม่แต่ง แต่งกับเกย์!! แล้วยังมีสงครามประสาทกับนังเพื่อนนรกสองคนนั่น แต่ยังไม่น่าเครียดเท่ากับที่มีเด็ก เมื่อวานซืนอย่างเธอผลุบโผล่ เข้าๆ ออกๆ ในชีวิตทำให้ฉันหายใจไม่ทั่วท้อง”

กฤษเดาว่าเรื่องที่ทำให้เธอเครียดที่สุดคือเรื่องแต่งงาน เธอยอมรับว่านั่นเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ตนไปขอเขาเป็นแฟน กฤษเลยเดาได้ว่าเธอจะใช้ตนเป็นกันชนเพื่อจะได้ไม่ต้องแต่งงาน

“ใช่ และเหตุผลรองลงมา ฉันยอมรับว่าไม่สามารถยอมรับการเสียหน้ากับนังเพื่อนนรกสองคนนั้นได้”

“แม้ว่าท้ายที่สุดมันอาจจะไม่เป็นอย่างที่คุณหวัง?” กฤษดักคอ

“ใช่...ฉันกับเธอไม่มีทางลงเอยกันได้ ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็ไม่ได้ แต่ฉันไม่รู้จะทำไง ตอนนี้ได้แต่แก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อนเท่านั้น ฉันไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อนเลย ทำไมจู่ๆ ทุกอย่างก็ดูเหมือนจะควบคุมไม่ได้ จนฉันสับสนไม่เป็นตัวของตัวเอง”

เมเปิ้ลทรุดอยู่ตรงหน้ารถ กฤษเห็นใจแต่ไม่เข้าไปกวนปล่อยให้เธออยู่กับอารมณ์ของตัวเอง...

ooooooo

ส่วนคู่ของน้ำผึ้งกับพีศทรรต...ทั้งสองไปนั่งในร้านอาหารกันต่อด้วยบรรยากาศตึงเครียด น้ำผึ้งต้องการให้พีศทรรตยืนยันความสัมพันธ์กัน

“เรามาเจรจาทำความตกลงกันว่าด้วยเราสองคนจะยอมเป็นแฟนกันด้วยจุดประสงค์ที่จะเอื้อประโยชน์ทั้งสองฝ่าย” เขาอธิบายจุดประสงค์ของตัวเองว่า “ทำให้คุณแม่ผมเลิกคิดที่จะทำให้ภรรยาเก่ากลับเข้ามาในชีวิตผม ก็ต้องหาผู้หญิงอย่างคุณ ที่บ้าบิ่น ไม่ยอมคนและสตรอเบอรี่เก่งเท่านั้นถึงจะรับมือกับแม่ผมได้”

น้ำผึ้งถามว่าหลอกด่ากันใช่ไหม พีศทรรตเสนอว่าเธออยากได้อะไรตนจะจัดให้ เธอเสนอทันทีว่า

“อยากได้ตัวกับหัวใจคุณ!” ทำเอาพีศทรรตไปไม่เป็นเลย

“ถ้าไม่โอเค ฉันก็ไม่โอเค จบ!” พูดแล้วลุกหนีแต่แอบยิ้ม พีศทรรตจะตาม แต่พอดีพนักงานมาเก็บเงินเขาเลยไปไม่ได้ แต่พอจ่ายเงินเสร็จออกไปก็เจอน้ำผึ้งยืนชมพระจันทร์อยู่ข้างนอก เขาชวนคุยต่อว่า

“บางทีถ้าตัวตนของคุณปราบแม่ผมได้ ผมอาจจะรักคุณขึ้นมา เพราะประทับใจในความแรงของคุณก็ได้นะ” ถามเธอว่า ว่าไง? น้ำผึ้งบอกว่าเอาไงก็เอากันเพราะไม่มีอะไรจะเสียแล้ว “ดี ตกลงตามนี้ นับจากนี้อีกเกือบ 1 เดือน ถ้าคุณทำให้ผมรักได้ผมจะยอมแต่งงานกับคุณ หยุดที่คุณ คุณจะเป็นความรักครั้งสุดท้ายของผม”

น้ำผึ้งโผกอดพีศทรรตทันทีบอกว่าขอกอดแฟนหน่อยไม่อย่างนั้นข้อตกลงยกเลิก พีศทรรตถอนใจเฮือกใหญ่กับความล้นของเธอ น้ำผึ้งกอดแล้วทำเสียงเคลิ้ม...

“โอวววว... การได้กอดผู้ชายในชีวิตจริงมันดีอย่างนี้เอง...” แล้วระดมสูดกลิ่นหอมจากตัวเขาเป็นบ้าเป็นหลังจนพีศทรรตปรามว่าเยอะไปแล้ว เธอก็ยังไม่ยอมหยุด

บรรดาพนักงานในร้านพากันแอบถ่ายรูปน้ำผึ้งกอดและหอมพีศทรรตกันมือเป็นระวิง หัวเราะกันคิกคัก

ooooooo

กฤษฎาไปส่งเมเปิ้ลถึงบ้านแล้ว เธอถามเขาว่ายอมช่วยตนเพื่ออะไร เพราะไม่ได้อะไรจากงานนี้เลย กฤษจะบอกว่าได้ใกล้ชิด แต่ไม่กล้าเลยเปลี่ยนเป็นบอกว่า “ได้บุญ”

เมเปิ้ลหงุดหงิดกับคำตอบที่ทำให้ตนดูน่าสมเพชนี้ ถามว่าแล้วเขาจะมีปัญหากับแฟนไหม กฤษบอกว่าไม่มี แฟนตนใจกว้าง อายุเท่าตน ทั้งสวยทั้งหุ่นดีเหมือนเธอแต่ตึงกว่า

กฤษยิ่งพูดเมเปิ้ลก็รู้สึกยิ่งแย่ ด่า “ไอ้เด็กบ้า รีบกลับไปเลยไป!”

กฤษยิ้มกริ่ม รู้สึกสนุกและตื่นเต้นตื่นตัวเสมอเมื่อได้อยู่ใกล้เธอ เขาเดินออกไปอย่างอารมณ์ดี คานทองลินี ยังต่อล้อต่อเถียงกับวายุไม่ได้ข้อยุติ สุดท้ายเธอตัดบทว่า

“ในเมื่อไล่ยังไงคุณก็ไม่ยอมไปฉันก็จะไม่ไล่ อยากรู้จักฉันมากนักใช่ไหม ได้...ฉันจะเปิดประตูให้คุณเข้ามาแต่บอกเลยนะ คุณจะไม่มีวันได้ออกไป!” วายุถามเหวอๆ ว่าหมายความว่าไง ลินีชูการ์ดแต่งงาน “ฉันจะแต่งงานกับคุณตามวันเวลาที่ระบุ โดยจะจดทะเบียนเป็นภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายก่อนถูกส่งเข้าหอ แต่ฉันจะไม่ยอมให้คุณได้ตัวฉัน ฉันจะอยู่กอดทะเบียนสมรสไปเรื่อยๆ”

“เพื่ออะไร”

“เพื่อเงินของคุณไง!”

วายุมองอึ้งพูดไม่ออก ครู่หนึ่งก็ติงว่าคนอย่างเธอหรือจะทำเรื่องอย่างนี้เพื่อเงิน แต่ก็อ่อยว่าถ้าอยากได้เงินเยอะก็ต้องอยู่กับตนนานๆ เชื่อว่าเธอไม่เอาเงินของตนไปทำเรื่องไม่ดีแน่ ที่สำคัญถึงเวลานั้นเธออาจตกหลุมรักตนแล้วก็ได้

“ถ้าวันนั้นมาถึงคุณยังไม่ใจอ่อน ผมสัญญา ผมจะไปจากคุณอย่างถาวร”

พอดีวายุได้รับโทรศัพท์จากสิริมา เขาบอกว่าจะไปเดี๋ยวนี้ แล้วจูงมือลินีออกไปเลย

ooooooo

วายุพาลินีไปที่ผับของตัวเอง ที่นั่นเสี่ยพิภพมารออยู่แล้ว ลินีถามว่าเสี่ยพิภพคือใคร

“เสี่ยพิภพ เจ้าของโรงงานสิ่งทอที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ คุณเชื่อไหม ผ่านวิกฤติเศรษฐกิจมากี่รอบ โรงงานแกไม่เคยสะดุ้งสะเทือน”

สิริมาเดินมาหาวายุบอกว่าเสี่ยพิภพรออยู่ วายุจะพาลินีไปด้วย สิริมาติงว่าลินีเป็นคนนอกไม่ควรเข้าไปอยู่ร่วมวงสนทนาด้วย วายุบอกว่าตนตกลงเป็นแฟนกันแล้ววันนี้เอง ลินีบอกว่าตนไม่อยากเสียมารยาทคุยแล้วมีอะไรค่อยมากระซิบกันเป็นการส่วนตัวก็แล้วกัน วายุจึงฝากสิริมาให้ดูแลแฟนตนด้วย แล้วจับมือลินีขึ้นหอมบอกว่าขอพลังหน่อย

สิริมาบอกลินีว่าวายุให้ตนดูแลเธอ ลินีขอที่เงียบๆ หน่อยตนไม่ชอบหนวกหู

“รับรองเงียบแน่ค่ะ” สิริมามองลินีด้วยสายตาคมกริบอย่างมีแผนการอะไรสักอย่าง เธอพาลินีไปที่ห้องทำงานของวายุ พูดกระทบกระแทกข่มกันไปมา แต่เมื่อสิริมาออกไปเธอมองที่ลูกบิดประตู คิดจะแกล้งลินี

เมื่อวายุคุยกับเสี่ยพิภพเสร็จกลับมา สิริพรย้ำกับเขาว่า เรื่องนี้ควรให้คนนอกรู้น้อยที่สุดเพื่อความปลอดภัยของเขาเอง วายุนึกได้บอกว่าตนเกือบลืมไปแล้ว ถามว่าแล้วลินีอยู่ไหน สิริมาบอกว่ากลับบ้านไปแล้ว

“กลับบ้าน!!” วายุตกใจวิ่งออกไปมองหาลินีแต่ไม่เห็นแล้ว เขาเครียดขึ้นมาทันที

ooooooo

จิลลาร้องไห้อยู่ในห้องครัวบ้านเมเปิ้ล พอเห็นเมเปิ้ลเอาแตงกวาฝานแปะเต็มหน้าเข้าไปในครัวก็แผดเสียงร้องลั่น

“มายืนร้องกรี๊ดๆ อะไรในบ้านฉัน ยัยจิลลาไร้มารยาท!!” คุณย่าดุ

จิลลาบอกว่าผีหลอก เมเปิ้ลบอกว่าตนเอง บ่นพี่สาวว่าชอบโวยวายตลอด คุณหญิงแสนสุขถามว่ามาบ้านตนทำไมค่ำมืดดึกดื่น ถามแล้วดักคอว่า

“ฉันรู้ว่าเธอคงไม่อยากให้ฉันอยู่ด้วยเวลาคุย อย่าคุยให้มันดึกนัก บ้านนี้ไม่ใช่โรงแรม จะได้เปิดให้คนเข้าออกยี่สิบสี่ชั่วโมง เป็นบ้านผู้ดี” พูดแล้วหันไปทางเมเปิ้ล “ยัยเม ขอทีเถอะ แตงกวานั่นน่ะ จะเอาไปทำอะไรก็ทำซะ อย่ามาถือเล่นอยู่อย่างนี้ น่าเกลียด”

ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล ตอนที่ 4 วันที่ 14 เม.ย. 57

ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล บทประพันธ์โดย วัตตรา
ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล บทโทรทัศน์โดย ต้นรัก
ผลิตโดยบริษัท มาสเตอร์ วัน วิดีโอ โปรดักชั่น จำกัด
กำกับการแสดงโดย อดุลย์ บุญเนตร
นำแสดงโดย จอย ริณลณี , อาเล็ก ธีรเดช, ปอ ทฤษฎี , วิกกี้ สุนิสา , เบนซ์ พรชิตา ,อั๋น วิทยา
ออกอากาศทาง ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ