@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ตอนที่ 18/4 วันที่ 2 ส.ค. 57

อ่านละคร รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ตอนที่ 18/4 วันที่ 2 ส.ค. 57

เคนอิจิกระหยิ่มยิ้ม สายตาเจ้าเล่ห์ เมื่อเห็นว่าริกิไม่สนใจอะไรนอกจากการแก้แค้น
“ไม่ต้องห่วง...งานนี้ผมทุ่มสุดตัวเพื่อแก้แค้นแทนแน่ ไอ้ทาเคชิจะต้องตายแบบไม่เหลือซาก”
“แกจะทำอะไรทาเคชิไม่ได้นะ”
ไอโกะปราดเข้ามา ต่อว่าเคนอิจิกับริกิ

“พ่อปล่อยให้ไอ้เคนอิจิมาเหยียบในบ้านเราทำไม...มันรังแกหนู พ่อต้องจัดการมัน”
เคนอิจิยิ้มยั่ว
“ใจเย็นจ้ะเมียจ๋า คนท้องคนไส้หงุดหงิดมากไม่ดีนะจ๊ะ”


“ฉันไม่ใช่เมียแก...ไอ้ชั่ว”
“แล้วที่ป่อง ๆ ในท้อง ฝีมือใครจ้ะทูนหัว”
“อ๊าย...ไอ้บ้า ไอ้เลว...ฉันจะฆ่าแก”
ไอโกะปราดเข้าไปทุบตีเคนอิจิ จิกข่วนด้วยความโมโห เคนอิจิได้แต่ปัดป้อง ขำ ๆ ยิ่งยั่วอารมณ์ให้ไอโกะเดือดพล่าน ริกิพยายามเข้าไปห้าม ดึงตัวไอโกะออกมา
“พอแล้วไอโกะ...หยุด”
“ไม่...หนูจะฆ่ามัน หนูเกลียดมัน...เกลียด”
“พ่อบอกให้หยุด”
ริกิตวาดใส่จนไอโกะชะงัก มองริกิอย่างไม่เชื่อสายตาตัวเอง
“พ่อตวาดหนู พ่อเข้าข้างไอ้คนชั่ว...พ่อจะร่วมมือกับมันฆ่าทาเคชิ”
ริกิเสียงแข็ง
“มันฆ่าซาโตชิ เลือดต้องล้างด้วยเลือด”
“หนูไม่ยอมให้พ่อฆ่าทาเคชิ ไม่มีทาง อ๊าย...”
ไอโกะกรีดร้อง อาละวาด จนจูโร่ต้องเข้ามาช่วยริกิจับตัวไอโกะไว้
“เอาไปขังไว้ที่ห้อง”
“ปล่อยนะ ฉันจะไปหาทาเคชิ ปล่อย” ไอโกะดิ้น
ริกิกับจูโร่ช่วยกันลากตัวไอโกะออกไป เคนอิจิยิ้มพอใจมองตาม เมื่อทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้

ไอโกะถูกผลักเข้ามาในห้อง และปิดประตูห้องขังไว้
“อ๊าย...ปล่อยฉันออกไปนะ เปิดประตู”
ไอโกะทุบประตูโครม ๆ ร้องไห้และกรีดร้องสลับกัน
“ฉันจะออกไปหาทาเคชิ ฉันจะไปช่วยทาเคชิ...เปิดเดี๋ยวนี้”

ริกิยืนอยู่หน้าห้อง สีหน้าเคร่งเครียด ดุดัน
“ฉันจะไม่ปล่อย จนกว่าแกจะมีสติมากกว่านี้”
“ทาเคชิไม่ได้ฆ่าพี่ซาโตชิ...ไอ้เคนอิจิโกหก พ่อต้องไม่เชื่อมัน”
“แกนั่นแหละที่หลงไอ้ทาเคชิจนตาบอด...มันฆ่าซาโตชิ มันฆ่าแกทั้งเป็น ไอ้ทาเคชิกับฉันจะอยู่ร่วมโลกกันไม่ได้”
เสียงไอโกะยังคงร่ำร้อง ทุบประตูอยู่ข้างใน
“หนูไม่ยอมให้พ่อทำอะไรทาเคชิ หนูรักเขา...หนูรักทาเคชิ”
ริกิเจ็บแค้นจนทนฟังไม่ได้ จึงเดินสะบัดจากไป ปล่อยให้จูโร่ยืนเฝ้าไอโกะอยู่หน้าห้อง

ไอโกะเริ่มทุบประตูอย่างหมดแรง
“อย่าทำอะไรทาเคชินะพ่อ อย่าทำร้ายเขา...ได้โปรด”

ไอโกะร้องไห้ตัวโยน จนค่อย ๆ ทรุดตัวลง พร่ำอ้อนวอนขอร้องริกิทั้งน้ำตา ไม่อยากให้ทาเคชิถูกทำร้าย
ในห้องทำงานโอะซะมุวันใหม่...โอะซะมุปรึกษาทาเคชิกับริวด้วยสีหน้าเคร่งเครียด กังวล
“สายของผมรายงานว่า มิซาว่ากับซะโต้ร่วมมือกันประกาศสงครามกับโอะนิซึกะแล้ว”
ทาเคชิหน้าเครียด
“เรากำลังเตรียมแผนรับมือ”
“ทั้งที่รู้ว่าเป็นการจัดฉาก ล่อให้เข้าไปติดกับงั้นเหรอ” โอซามุถามไม่เข้าใจ
ริวหน้าตามุ่งมั่น
“ต่อให้เป็นแผนลวง เราก็จะบุกเข้าไปกำจัดอันธพาลชั่วให้สิ้นซาก ถือเป็นการต่อสู้เพื่อชี้ชะตาเมืองนี้”
โอะซะมุมองทาเคชิกับริวด้วยสายตาชื่นชม
“กล้าหาญ...สมเป็นสายเลือดซามุไร สายเลือดนักรบของจักรพรรดิ ถ้าท่านอิจิโร่รับรู้ คงภูมิใจในตัวคุณสองคนมาก”
ทาเคชิชะงักงันนิดหนึ่ง เมื่อนึกถึงอิจิโร่ ภาพในอดีตเด่นชัดขึ้นในความคิด

โรงซ้อมเคนโด้ บ้านโอะนิซึกะในอดีต...ทาเคชิทิ้งดาบไม้ลงกับพื้นอย่างหมดความอดทน
“พอกันที ผมไม่อยากต่อสู้กับใครอีกแล้ว”
“มันเป็นหน้าที่ที่แกต้องทำ”
“พ่อมีพี่ไดสุเกะสืบทอดหน้าที่ของตระกูลแล้ว ผมจะไปเรียนต่อที่อื่น ไปใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการ”
อิจิโร่ตวาดเสียงดัง
“ไอ้ลูกไม่รักดี”
ทาเคชิเดินหนีไปอย่างไม่สนใจ อิจิโร่เดือดดาล โกรธมาก

สวนหลังบ้านในอดีต...ทาเคชินั่งเหม่อมองไปยังสวนเบื้องหน้า อย่างต้องการสงบสติอารมณ์ตามลำพัง ฮิเดโกะเห็นทาเคชินั่งเงียบคนเดียว จึงเดินมานั่งลงข้าง ๆ ทาเคชิเอ่ยขึ้นราวกับรู้จุดประสงค์
“ถ้าเป็นเรื่องพ่อ...ผมไม่อยากฟัง”
“สิ่งที่ลูกต้องทำ มันอยู่ในสายเลือด...ไม่ว่าจะหนีไปอยู่ที่ไหน ลูกก็คือสายเลือดโอะนิซึกะ...สายเลือดนักรบของจักรพรรดิ”
ทาเคชิหันมองฮิเดโกะ แววตาเต็มไปด้วยความสับสน ไม่เข้าใจ
“แม่แอบร้องไห้ทุกครั้ง เวลาพ่อพาคนออกไปจัดการอันธพาลนอกบ้าน แม่ทนชีวิตที่มีแต่ความตายไม่สิ้นสุดนี้ได้ยังไง”
“ทุกคนเกิดมาพร้อมหน้าที่ แม่แค่ทำหน้าที่ของตัวเอง”

ทาเคชิอึ้ง เมื่อน้ำเสียงหวานของฮิเดโกะแฝงไปด้วยความเด็ดเดี่ยวและเข้มแข็งอย่างไม่น่าเชื่อ
ห้องทำงานโอะซะมุปัจจุบัน...ทาเคชิพยายามสลัดความคิดในอดีต หันกลับมาสนใจการสนทนาของริวกับโอะซะมุ
“ถ้าโอะนิซึกะโค่นมิซาว่ากับซะโต้ลงได้ จะเหมือนตัดแขนขานักการเมืองชั่วบางคนที่คอยหนุนหลังอันธพาลพวกนี้อยู่”
“ท่านโอะซะมุพูดเหมือนรู้ว่ามีนักการเมืองหนุนหลังคนชั่วพวกนี้อยู่” ทาเคชิแปลกใจ
“เรากำลังตามสืบ แต่หลักฐานที่มียังเอาผิดกับพวกมันไม่ได้ ทางที่ดีที่สุดคือต้องริดรอนกิ่งก้านสาขาพวกมัน”
“ท่านโอะซะมุต้องการล้างไพ่ ล้มล้างระบบอันธพาลครองเมือง”
โอะซะมุยิ้มในหน้า เมื่อริวคาดเดาความคิดเขาได้ถูกต้อง
“ผมอยากให้กฎหมายยังคงความศักดิ์สิทธิ์ อยากให้ความสงบสุขกลับคืนมาสู่เมืองนี้”
“โลกมีคนแค่สองจำพวก คือคนดีกับกับเลว ต่อให้จัดการมิซาว่ากับซะโต้ได้ก็ต้องมีกลุ่มใหม่เกิดขึ้นมาอีกไม่สิ้นสุด” ริวบอกอย่างหนักใจ
“คนดีไม่มีวันตาย...คนชั่วเกิดใหม่แค่ไหน ก็ต้องมีคนดีมาจัดการ”
ริวกับโอะซะมุยังคงสนทนาแลกเปลี่ยนความเห็นกันอย่างเคร่งเครียด ทาเคชิเริ่มรู้สึกเหนื่อยหน่ายกับชีวิตที่ต้องวนเวียนต่อสู้และห้ำหั่นกันอย่างไม่มีที่สิ้นสุด แวบหนึ่ง เขาก็นึกถึงคำพูดของแพรวดาวขึ้นมา ตอนที่เธอปฏิเสธการแต่งงาน ตัดใจถอดแหวน และถอดสร้อยจี้หยกของเขาออก เพื่อคืนให้
“ฉันเป็นผู้หญิงธรรมดา อยากแต่งงานกับผู้ชายที่ตัวเองรัก...พร้อมจะแก่เฒ่าไปด้วยกัน ฉันไม่อยากอยู่ท่ามกลางคมหอกคมดาบไปตลอดชีวิต แล้วถ้าเรามีลูก ลูกของเราต้องสืบทอดภาระความแค้นไปอีกไม่มีที่สิ้นสุดงั้นเหรอคะ ฉันไม่ต้องการให้เป็นแบบนั้นค่ะ...ทาเคชิ”

อ่านละคร รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ตอนที่ 18/4 วันที่ 2 ส.ค. 57

ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ประพันธ์โดย : ณารา
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน บทละครโดย : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ, จีรนุช ณ น่าน
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน กำกับโดย : กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ผลิตโดย : ค่าย เมคเกอร์ วาย,บริษัท เมคเกอร์ กรุ๊ป จำกัด
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ดำเนินงานโดย : ยศสินี ณ นคร
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ออกอากาศ : ทุกวันพุธ-พฤหัส เวลา 20.15 น.ช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ